Nam Long lãi đậm

Công ty Nam Long lãi 365 tỷ đồng quý đầu năm, gấp hơn 3 lần cùng kỳ 2020 nhờ mua lại vốn siêu dự án Dong Nai Waterfront City ( tên mới là dự án Izumi City Đồng Nai) của Keppel Land.

Báo cáo tài chính quý đầu năm nay của Công ty cổ phần Đầu tư Nam Long (NLG) ghi nhận doanh thu 235 tỷ đồng, giảm 43% so với cùng kỳ. Nguồn thu bàn giao căn hộ và biệt thự đóng góp 44 tỷ đồng trong số này, còn lại đến từ xây dựng và dịch vụ phát triển dự án.

Ban lãnh đạo Nam Long cho biết, doanh thu giảm mạnh vì các dự án cũ đã hoàn thiện và bàn giao nhà hai năm trước. Trong khi đó, các dự án mới vẫn trong quá trình xây dựng.

Biên lợi nhuận gộp chỉ đạt 17%, trong khi cùng kỳ xấp xỉ 38%. Điều này cộng thêm chi phí quản lý doanh nghiệp tăng gấp đôi nên công ty báo lỗ thuần gần 80 tỷ đồng.

Tuy nhiên, khoản thu nhập gần 430 tỷ đồng nhờ mua Công ty TNHH Thành phố Waterfront Đồng Nai là lý do chính khiến Nam Long thoát lỗ. Công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế 365 tỷ đồng, tăng đến 230% so với cùng kỳ và hoàn thành gần 32% kế hoạch cả năm.

Việc tăng sở hữu tại Công ty TNHH Thành phố Waterfront Đồng Nai lên 65,1% để nắm quyền kiểm soát, hợp nhất vào báo cáo tài chính khiến tổng giá trị hàng tồn kho tăng vọt. Khoản mục này tính đến cuối quý I tăng 7.500 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm, lên 13.500 tỷ đồng. Tổng tài sản cũng tăng khoảng 6.000 tỷ đồng lên 19.760 tỷ đồng.

Tỷ lệ sở hữu của tập đoàn Nam Long tại dự án Izumi City Đồng Nai là 65.1%, đối tác Hankyu Properties Corporation là 34,9%. Với tổng vốn đầu tư của toàn dự án dự kiến là 18.600 tỷ đồng, hứa hẹn sẽ mang đến một dự án đồng bộ hiện đại, môi trường trong lành, cuộc sống tiện nghi, an toàn và đẳng cấp cho cư dân Izumi City

Xem thêm: Tập Đoàn Nam Long Cùng Tập Đoàn Nhật Bản Phát Triển Dự Án Izumi City

tong-the-du-an-Izumi-City-Dong-Nai-1-1
Phối cảnh tông thể dự án Izumi City Đồng Nai

Nam Long đặt mục tiêu doanh thu thuần năm nay 4.963 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.152 tỷ đồng, lần lượt tăng 24% và 38% so với năm trước. Ban lãnh đạo công ty cho biết vẫn đẩy mạnh dòng sản phẩm nhà vừa túi tiền trong ít nhất 10-20 năm tới, bởi nguồn cầu lớn nhưng nguồn cung hiện tại không đủ đáp ứng.

Năm nay công ty có kế hoạch thâm nhập sâu vào thị trường TP HCM, có thể chuyển dịch về phía Đông và tăng trưởng thị phần tại các tỉnh vệ tinh. Các dòng sản phẩm nhà vừa túi tiền như Ehome, Flora, Valora được xem là nắm đấm chủ lực.

 

Nguồn: Phương Đông –  vnExpress.net

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời